หนี้บัตรเครดิต และวิธีการปลดหนี้

ธีแก้ไขหนี้ที่ทุกคนต้องอ่า
debtclub.consumerthai.org/index.php?opti...id=179&Itemid=29

รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจในการปลด​หนี้
debtclub.consumerthai.org/index.php?opti...id=939&Itemid=29

สิ่งที่สมาชิกควรทำ
debtclub.consumerthai.org/index.php?opti...id=710&Itemid=29

หลังจากนั้นก็ทำตารางรายรับรายจ่ายต่อเดือน ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออก เก็บเงินให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเก็บได้......

เตรียมรับมือกับการทวงหนี้ทุกรูปแบบ......

และเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป จะบอกให้เป็นข้อๆเลยนะครับ....

1. เมื่อคุณหยุดจ่ายแล้ว 1-3 เดือนแรก จะโดนทวงจากทางเจ้าหนี้โดยตรง ทุกวัน ทุกเจ้า คุณต้องอดทนต่อเสียงนก เสียงกา เสียงหมา เสียงแมวให้ได้...อย่าใจอ่อนปรับโครงสร้างหนี้หรือจ่ายหยอดเพื่อเดินบัญชี โดยเด็ดขาด.....

2. 3-6 เดือน หนี้จะถูกจ้างให้ สนง.กฏหมาย เป็นผู้ทวงให้ ก็จะถูกทวงเหมือนกัน แต่ครววนี้ แล้วแต่บุญของใครของมัน บางคนก็เจอพวกทวงแบบถ่อยได้ใจ บางคนเจอแบบสุภาพตลอด( เหมือนผม ) ยังชวนประนอมหนี้หรือปรับโครงสร้างและหยอดขนมครกอยู่ จะใช้สำนวนทางกฏหมายมาข่มขู่ อย่าหลงกลเหมือนกัน อดทนให้ได้ครับ.....

3. 6-10 เดือน หนี้อาจจะยังอยู่ที่ สนง.กฏหมาย แต่เปลี่ยนที่ใหม่ การทวงหนี้จะทุเลาเบาบางลง อาจจะแค่เดือนละครั้ง หรือบางคนไม่โดนทวงเลยก็มี จะเริ่มมีการเสนอส่วนลดอันน้อยนิดให้ และจะตามด้วยการปรับโครงสร้างหรือหยอดเดินบัญชีด้วย( บางเจ้า ) มาถึงข้อนี้คุณน่าจะมีความรู้และแกร่งพอตัวแล้ว ไม่น่าจะต้องบอกว่า หย่าใจอ่อนหลงกลเจ้าหนี้อีกนะครับ.....

4. 10 เดือนเป็นต้นไป การทวงหนี้หายเข้ากลีบเมฆไปเลย บางครั้งลืมไปเลยว่าแต่ละเจ้า ล่าสุดเราคุยอะไรกันไปบ้าง การเสนอส่วนลดจะเริ่มให้มากขึ้น (ขึ้นอยู่กับนโยบายของเจ้าหนี้ด้วย) ช่วงนี้เป็นการต่อรองของเราแล้ว ใครเก็บเงินได้เยอะ ก็จะทยอยปิดได้หลายใบ ใครเก็บเงินไม่ทันก็ปล่อยลอยตามน้ำไปก่อน บางเจ้าอาจไม่ทวงเลยจนได้เวลาฟ้อง หรือหมดอายุความแล้วเพิ่งนึกขึ้นได้ ก็จะขู่กลับมาว่าจะฟ้องแล้วนะ หาเงินมาใช้หนี้เลย ไม่งั้น บลาๆๆๆๆ......

5. จากข้อ 1- 4 ที่สำคัญที่สุดคือ คุณต้องเก็บเงินให้ได้มากที่สุด เพราะว่า เมื่อมีเงินเสียงย่อมดังฟังชัดเสมอนะครับ......

ก็ประมาณเนี๊ยครับ....หลังจากนี้คุณก็ต้องขยันหมั่นหาความรู้ในเว็ปให้มากๆ ยิ่งรู้มากก็ยิ่งแกร่งครับ....กระทู้ปักหมุดน่ะครับ อ่านซ้ำๆ หลายๆรอบ ให้มันฝังอยู่ในหัวไปเลย......

เอาใจช่วยนะครับ.....สู้ๆ.....

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต