ติดบูโรกะอิอ้อน จ่ายหมดก็กู้บ้านได้จ้า

21 ธันวาคม 2555  ผมตัดสินใจเพื่อปิดหนี้กับอิออนที่ทำให้ผมไม่สามารถทำธุรกรรมทางการ เงินได้เลย  เป็นจำนวนเงิน 23,607 บาท ซึ่งผมติดมาราวๆ เกือบๆ 5 ปี  ในขณะที่ปิดไปแล้วนะ  ก็ได้เก็บสลิปในการชำระไว้เรียบร้อย
จากนั้นผมจึงทำการติดต่อโครงการบ้านจัดสรรในนามของโครงการ  บ้านใน ฝัน  ศรีราชา  ชลบุรี  ซึ่งทางโครงการก็ได้ถามผมว่า ผมเคยติดบูโรไหม ผมก็ตอบไปตรงๆ ว่า ติดครับ เพิ่งเปิดไปเมื่อ 21 ธันวาคม 2555  โครงการบอกว่างั้นก็มีธนาคารเดียวที่จะกู้ได้คือ ธอส.  ผมเริ่มมีความหวังขึ้นมาอีกนิด 
แต่ด้วยความที่อิออนก็มัวแต่เล่นแง่  บอกผมว่าใบแจ้งปิดยอด จะสามารถออกได้ใน 45 วัน  ทำให้ผมหงุดหงิดใจไม่น้อย  ก็เลยส่งเรื่องเข้าไปในบริษัทเครดิตแห่ง ชาติ  พร้อมแนบเอกสารว่า ผมได้ทำการปิดยอดแล้ว  ให้ช่วยดำเนินการเคลียร์ยอดหนี้ให้เป็น 0 ให้ผมด้วย 
11 มกราคม 2556  มีจดหมายแจ้งมาว่า ได้ดำเนินการเคลียร์ยอดให้แล้ว  และยอดก็เป็น 0 แล้ว จากบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ  และนี่ก็ทำให้เห็นว่า ถ้าบริษัทที่เราติดหนี้เล่นแง่มาก  เขาก็แจ้งเข้าไปในบูโร  เดี๋ยวบูโรจะ ดำเนินการไล่บี้เอง

18 มกราคม 2556  ผมดำเนินการยื่นเรื่องกู้ซื้อบ้าน  ด้วยหัวใจตุ๊มๆ ต่อมๆ  ทางโครงการดำเนินการ Pre - Approve ที่ ธอส  ผลปรากฎว่า ได้ยอดจากการ Pre เป็นเงิน 1,885,000 บาท  ทำให้ผมใจชื่นขึ้นมาหน่อย  เพราะราคาบ้านเบ็ดเสร็จแล้วเป็น เงิน  1,889,500 บาท นั่นหมายความว่า ผมใช้เงินดาวน์แค่หลักหมื่นเท่านั้น  ผมจึงดำเนินการจองบ้าน และผ่อนดาวน์เสียเลย
22 มกราคม 2556  ได้ฤกษ์ขึ้นเสาเอกบ้าน  บ้านก็ดำเนินการสร้างไปตามปกติ  ด้วยรายได้ผม อยู่ที่ 41,250 บาท ต่อเดือนก็เป็นได้ ทำให้ผม Pre-Approve ได้ยอดประมาณนั้น 
ผมต้องขับรถผ่านโครงการบ้านที่ผมซื้อทุกวัน ก็เห็นบ้านตัวเองทุกวัน  อยากจะบอกเหลือเกินว่า...บ้านสร้างเสร็จเร็ว มาก  ผ่อนดาวไปแค่ 2 เดือนเอง  บ้านเสร็จซะแล้ว
ประเมิน  70%  เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2556
ประเมิน 100%  เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2556
20 มีนาคม  2556  ธนาคารแจ้งผลทาง SMS ว่าสินเชื่อผมได้รับการอนุมัติแล้ว  ที่วงเงิน  1,880,000 บาท
แต่ประเด็นคือ  1,880,000 บาทนั้น  หักค่าประกันชีวิตผมในกรมธรรม์ 15 ปีที่  87,803 บาท   หัก ประกันอัคคีภัย 15,000 บาท  และค่าภัยพิบัติอีก 108.07 บาท  นั่นหมายความว่า โอ้...นี่ผมต้องใช้เงินดาวน์บ้านเก้าหมื่นกว่าบาทเลยนะ  ด้วยเหตุผลที่บ้าน เสร็จเร็ว เพราะโครงการเร่งให้ได้โปรโมชั่นของธนาคาร 0% 10 เดือน  ฟรีจดจำนอง ฟรีประเมิน ฟรีโอน  ก็เลยเสร็จแล้ว  แต่ภาระนี่สิ มาตกเราเต็มๆ  แต่ก็โอเค ยังพอหาเงินได้

วันนี้ (21 มีนาคม 2556) จะเข้าไปตรวจดูบ้านอีกครั้ง  สรุปแล้ว คือต้องจ่ายเงินให้โครงการบ้านเป็นเงินดาวน์ทั้งสิ้น 91,529 บาท ก็ยังถือว่าโอเคครับ

ผมจึงอยากเป็นกำลังใจให้กับหลายๆ คนที่คิดว่าการติดแบล็คลิส ติดบูโร แล้วเครียด จะกู้ซื้อบ้านไม่ได้  จะได้สบายใจครับ ว่าล่าสุดที่ผมทำนั้น ผมทำได้  และอยากให้ทุกคนอย่าหมดหวังครับ  เพราะการที่เราตั้งใจและทำให้มัน สำเร็จ มันก็จะทำให้เรานั้น  มีความมานะและอดทน และพร้อมจะก้าวสู้ต่อไป  เป็นกำลังใจให้กับทุกคนครับ

คนศรีราชา

ความคิดเห็น

  1. เพิ่งปิดบัญชีกับอิออนปัย อยากรุ้วิธีการทำให้ยอดเป็น0กับทางบูโรต้องทำยังงัยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าให้เป็น 0 ในบูโร ต้องรอ 36 งวดครับ่คือ 36 เดือน นับจากวันที่ชำระหมดครับ

      ลบ
    2. อยาให้ปิดบูโรหน่อยค่ะจะกู้รถ

      ลบ
  2. ขอโทษนะคะ แล้วที่คุณเจ้าของกระทู้ บอกว่าส่งเรื่องเข้าสถาบันเครดิตแห่งชาติเอง แล้ววันที่ 11 ม.ค. 56 ทางสถาบันเครดิตแห่งชาติก็แจ้งกลับมาว่าจัดการยอดเป็น 0 ให้แล้วล่ะค่ะ ทำยังไงคะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ อยากจะกู้ ธอส. เพื่อสร้างบ้านค่ะ ส่วนตัวเป็นเจ้าของกิจการมีทะเบียนการค้า จดมา 2 ปีกว่าแล้วค่ะ เดินบัญชีสวยมาก เดือนละล้านกว่าๆ ตลอด อยากจะยื่นกู้สัก 2 ล้าน อยากได้คำแนะนำหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คุยกับ ธอส ไปเลยครับ เดินเข้าไปคุยเลย

      ลบ
  3. สอบถามค่ะ แล้วจะปิดหนี้บัตรอิออนต้องติดต่อเบอร์ไหนค่ะ ถ้าเราจะขอจ่ายแค่เงินต้นเค้าจะยอมมั้ยค่ะ

    ตอบลบ
  4. อยากปิดหนี้อิออนแต่ติดต่อ jmt อยากมาก ยิ่งไปอ่ยิ่งไปอ่านกระทู้มา เขาบอกว่าบริษัทนี้ทำงานแย่มาก อยากทำผู้รู้ดราควรทำยังไงค่ะ

    ตอบลบ
  5. Jmtมีเบอใหมคะและเขามีใบปืดหนี้ให้เราใหมคะ

    ตอบลบ
  6. พอมีท่านไหนมีเบอร์​โทร​ ที่จะปิดหนี้​ อิออน​ กับ​ เฟิส์ตซ้อย​ บ้างครับ​ ต้องการจะโทรไปขอส่วนลด​ และขอยอดที่ต้องชำระปิดบัญชี​

    ตอบลบ
  7. มีใบเช็คบูโรมาแล้วขึ้นแบ้สามารถซื้อบ้านได้เปล่าผู้รู้ช่วยตอบที่ขั้นสถานะ11แล้วค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต