แชร์ประสบการณ์กู้ Refinance ของคนที่มีประวัติติดบูโรครับ กระทู้คำถาม

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ให้คำแนะนำและประสบการณ์การ Refinance ที่แบ่งปันจากทุก ๆ ท่านนะครับ
วันนี้ผมขอแชร์ประสบการณ์ของผมบ้างนะครับ

ผมได้กู้เงินซื้อคอนโดไว้กับธนาคารทหารไทยเมื่อ 4 ปีที่แล้วครับ
มีประวัติชำระล่าช้า 120 วัน 2 ใบ แต่ปิดยอดไปแล้ว 7 เดือน
มียื่นปรับโครงสร้างหนี้กับบัตรเครดิต 1 ใบ โดยปิดบัตรแล้วจ่าย 5%
มีพักชำระหนี้ช่วงน้ำท่วม 3 เดือนตามนโยบายของธนาคาร
โดยยื่นไป 3 ธนาคารครับ
1. ธนาคารสีเหลือง ปฏิเสธ Y.Y
2.ธนาคารสีม่วง ผ่านการอนุมัติแต่ ผมปฏิเสธไปเพราะว่าดอกแพงไปนิดและการบริการ
3. ธอส อนุมัติ 100% ของราคาประเมิน + กู้ประกันเงินกู้  โดยใช้สวัสดิการนะครับ ขอแชร์อันนี้นะครับ

ส่วนธนาคารสีชมพู นำเอกสารไปคุยแล้วบอกรายละเอียดทั้งหมด
แล้วครับเจ้าหน้าที่โทรไปคุยกับฝ่ายสินเชื่อเค้าบอกว่าไม่ผ่านครับเพราะปิดยอดไม่ถึง 1 ปี

ข้างล่างเป็นรายละเอียดของผมกะ ธอส ครับ

01/03/56
ธอส ผมยื่นกู้ไปที่สาขาธรรมดาไม่ได้ไปที่สำนักงานใหญ่นะครับ โดยเอาเอกสารทั้งหมดไปคุยกับเจ้าหน้าที่ครับโดยผมนำเอกสารตรวจสอบเครดิตบูโร ไปด้วยครับ
แล้วก็ชี้แจงให้เจ้าหน้าที่ฟังครับโดยเจ้าหน้าที่ขอเอกสารรับรองการพักชำระ หนี้ 3 เดือน กับ ขอให้ปิดยอดบัตรเครดิตที่ปรับโครงสร้างหนี้ไว้

05/06/56
ส่งเอกสารเพิ่มเติมครบทั้งหมด ทั้งใบปิดยอดและใบรับรองการพักชำระหนี้

08/03/56
เจ้าหน้าที่เข้ามาประเมิน ชะระเงินไป 2500 ครับ

15/03/56
ตรวจสอบกับ Call center ผลอนุมัติครับแต่ไม่สามารถบอกยอดเงินที่อนุมัติได้

19/03/56
ติดต่อกับสาขาที่ยื่นกู้ และตรวจสอบยอดเงินที่ได้รับ แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่อีกท่านนึงโทรมานัดวันเซ็นสัญญาอีกที
ตอนนี้ผมก็ได้ไปยื่นขอไถ่ถอนที่ธนาคารทหารไทยเลยครับ ยื่นสาขาไหนก็ได้ครับ เพื่อเป็นการประหยัดเวลาครับ

20/03/56
เจ้าหน้าที่ติดต่อมานัดเซ็นสัญญาโดยให้เข้าไปเซ็นได้เลยครับ
ตอนนี้ผมก็ติดต่อกับธนาคารทหารไทยอยู่ให้ช่วยเร่งเรื่องให้นิดนึงครับแต่ถ้าไม่ทันผมก็จะจ่ายเงินกู้ไปเป็นปกติก่อนครับ
ตอนเย็นวันนี้ธนาคารทหารไทยโทรมาเสนอดอกเบี้ยแล้วก็ปฏิเสธไปแล้วครับ
ทางสำนักงานใหญ่เลยจะส่งเรื่องไถ่ถอนไปยังสาขาที่ขอกู้ไว้ครับ และจะพยายามนัดโอนที่กรมที่ดินภายในสิ้นเดือนครับ

21/03/56
ไปเซ็นสัญญามาแล้วครับผม ตอนนี้เหลือรอธนาคารทหารไทยนัดวันอย่างเดียวครับผม


ยังไงผมจะมาอัพเดทเรื่อย ๆ นะครับผม หรืออยากได้ข้อมูลอะไรถามมาได้ครับ ขอบคุณครับ

ปล เลือกคำตอบที่ถูกใจ เลือกคำตอบนึงไหงขึ้นมาอีกคำตอบนึงอ่าาาา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต