พายุนรกทวงหนี้--1

ตอนที่ 5 พายุนรกทวงหนี้--1

ตอนนั้นตัดสินใจใช้ Second way out ในช่วงแรกแต่มาต่อยอดใช้วิธีเอา First way out ขออธิบายก่อนว่าวิธีการของแต่ละคนมันแตกต่างกันออกไปของผมใช้วิธีการแบบผสม คือใช้ทางเลือกที่ 2และทางเลือกที่ 1 คู่กันหยุดจ่ายปิดบัญชีทีละตัว ก็ได้รับคำปรึกษาจากคุณอาประพัฒน์ วิธีการจากเจ้านายเก่าและเจ้านายคนปัจจุบันมาใช้ผสมกัน

ก็ทยอยปิดในส่วนของ Quick Cash ไปก่อนและอีซี่บายผ่อนไปจนหมดและเก็บเงิน การประหยัดเริ่มขึ้นทุกทางและต้องหาเงินเพิ่มในสิ่งที่ตนเองรัก มาสำรวจตัวเองก่อนว่าเราชอบอะไรตัวผมชอบรถยนต์และอะไรที่เกี่ยวข้องกับรถ ยนต์ก็สามารถทำเป็นเงินได้ มีเพื่อนเยอะใครช่วยฝากขายรถ+บ้านก็รับมาหมดขายได้ก็มีส่วนแบ่งได้มาทีหนึ่ง 3000 - 5000.- ตามเรื่องตามราว

พอหยุดจ่ายก็มีเบอร์แปลกโดยเฉพาะนาย/นางไปรเวทมันมาประจำ 3 เวลาหลังอาหารเช้า/สาย/บ่ายเย็นก็โทรมาทวง

แต่มีนอนแบงค์รายหนึ่งแมร่งบ้าสุดๆ ซัดกับมันมาตลอดมันอยู่ในเครือซิตี้แบงค์มีสโลแกนว่า สินเชื่อใกล้บ้าน บริการถึงลูกถึงคน
มันคือซิตี้หยาบโลน โทรมาทวงที่บ้านที่ทำงานด่าคุณยายจนความดันขึ้น ด่าคุณแม่ด้วยถ้อยคำหยาบคาย พูดจาหมาไม่แดกค้างงวดเดียวแม่งตามมาถึงบ้าน ตอนนั้นใช้เทรดตามหนี้โอ๊ยแทบคลั่งของขึ้น เลยตัดสินใจว่ามันด่าแม่กรูมันต้องโดน เอาล่ะมันตายกรูก็ตายด้วยคราวนี้เล่น"ปืน" เป็นปืนออโตเมติกพกไว้ในรถกระสุนเต็มแมคกาซีน ตอนนั้นมีรุ่นพี่ในวงการมาเฟียย่านประตูน้ำสอนผมว่าว่า"ชักปืนแล้วต้องยิง" แล้วก็นัดมันมาเจอตัดสินปัญหา

พอมันมาผมก็ไม่ออกไปและไม่ให้มันเข้ามา กะว่ายิงมันโดนข้อหาบันดาลโทสะสู้คดีก็หลุด ผมก็บอกดีๆว่าปิดบัญชีตัวอื่นอยู่มันก็ด่าๆๆๆๆและก็พูดประจานว่าเป็นหนี้มัน แล้วไม่ยอมใช้ (โกหกหน้าด้านๆ...***โดนปืนแน่ เชี่ย คิดในใจ) ผมก็ห้ามไว้ยิ่งว่าเหมือนยิ่งยุ ก็ปากเสียเอาใหญ่ ผมทนไม่ไหวก้ชักปืนออกมาบอกว่าหยุดพูดได้แล้วบอกว่าให้ดำเนินการตามระเบียบ ไง
มันท้า+ดูถูกว่ากระสุนคงไม่มีตังค์ซื้อหรอกค่างวดยังค้างผมเลยเท่านั้นแหละ ปัง....ปังๆ 3 นัดซ้อนผ่านหน้ามันไป มันเงียบเลยผมก็ตะโกนเสียงดังว่า เยสแม่พูดต่อสิวะไอ้เชี่ย มันยืนแข็งอยู่อย่างนั้น ผมก็บอกว่าพูดต่อดิสาด

ผมยังคิดว่าดีที่ไม่โดนไม่งั้นนอนคุกไปแล้ว สุดท้ายก็เก็บปืนเอาไว้ที่บ้านไม่เอามาใช้อีกครับ
 
ตอนที่--6 พายุทวงหนี้

การใช้วิธี 2+1 ผสมกันไปเราต้องหารายได้มากขึ้นกว่าเดิม
ตอนแรกเครียดสุดๆ แต่ก็ต้องสู้ต่อไป ดำเนินชีวิตไปตามปกติเรื่องหนี้บอกที่บ้านรู้หมดเขาก้เป็นห่วงแต่เราก็ บอกว่าถ้าไม่ไหวจริงๆเราจะบอกเอง

พายุทวงหนี้ยังไม่หมดผมทนมาหลายเดือนจดหมายทวงหนี้
อนุมัติฟ้อง แม่ ฟ้องยาย เปรอะไปหมด การเป็นหนี้ผมว่ายังมีแง่มุมที่ดีเหลืออยู่คือการคบเพื่อน ใครจริงใจกับเราไม่จริงใจกับเราเวลานี้เราจะรู้ซึ้งกับคำว่าเพื่อนแท้ มิตรแท้ มิตรเทียม ตอนนั้นทำทุกอย่างเพื่อเก็บเงินปิดบัญชี ปิด Quick Cash เป็นรายแรก ต่อมาแฟนผมที่เคยคบหากันมาบอกเลิกเพราะรับเรื่องหนี้ไม่ได้ ก็มีปัญหาเรื่องนี้มาเพิ่มแต่ไม่เป็นไรเลิกก็เลิกเพราะเธอสนใจคนมี Option เราไม่มีแบบนั้นก็ต้องจบ

ต่อมาปิดกับซิตี้หยาบโลนเพราะเกลียดมันเหลือเกิน ให้น้องชายไปปิดบัญชีที่สาขาไปกับตำรวจ(เพื่อนของน้องชาย) ตอนนั้นไปไม่ได้เพราะติดงาน ซิตี้โลนแมร่งกวนส้นทีนจะให้ผมมาปิดเอง(มันกะเคลียร์กับผมเรื่องที่เอาปืนไป ยิงมัน) น้องชายก็จ่ายไม่ได้เพื่อนน้องชายที่เป็นตำรวจก็ตะโกนว่า"สาด....เอาเงินมา จ่ายหนี้แมร่งไม่รับเว๊ยเฮ้ย สงสัยอยากจ่ายด้วยลูกตะกั่วละมั้ง ไม่รับเงินก็กินลูกตะกั่ว เอาไหมๆๆ" สุดท้ายเจ้าหน้าที่สาขาก็รับเงินไป 29000.- ต่อได้นิดเดียวเอง ตัดขาดไปชาตินี้ไม่กู้กับมันแล้วเสียดายกระสุน

ติดตามตอนต่อไป เป็นการต่อรองปิดบัญชีกับ แสดนดาร์ด
ชาร์เตอร์ เมื่อคุยกันไม่รู้เรื่องต้องบุกเข้าถ้ำเสือ โปรดติดตามชม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต