อีกหนึ่งกรณีตัวอย่าง ติดบูโร เคลียร์แล้ว 2 ปี ก็กู้ซื้อบ้านได้

ผมเคยเป็นหนี้อยู่หลายแสนครับจากบัตรเครดิตและสินเชื่อต่างๆ โดนตามทวง ชีวิตเป็นทุกข์ อยู่หลายปี พยายามก้มหน้าก้มตาใช้หนี้อยู่หลายปีครับ จนหมดเมื่อ เกือบ 2 ปี ที่แล้ว
          ตลอดเวลาที่ใช้หนี้อยู่ก็อยากมีบ้านมากๆ แต่ก็รู้ตัวดีว่ากู้ไม่ผ่านแน่นอน เมื่อใช้หนี้เสร็จ ก็เก็บตังค์มาเรื่อย เกือบ 2 ปี ระหว่างนั้นก็แวะไปดูบ้านอยู่เรื่อยๆครับ และเข้ามาแอบอ่านในชายคานี่แหละครับเพื่อเก็บเกี่ยวความรู้ต่างๆ ต้องบอกว่าที่นี่ให้ทั้งความรู้ กำลังใจ และบางครั้งก็บั่นทอนกำลังใจในบางคราว จนในที่สุดเจอบ้านที่ถูกใจจึง ตัดสินใจว่าจะเอาบ้านหลังนี้แล้วจึงเริ่มดำเนินการ

         - สิ่งแรกที่ผมทำ คือ ไปเช็คเครดิตบูโรของตัวเองครับ ขอบอกเพื่อนๆที่อยากเช็คเครดิตบูโรแล้วกลัวว่าจะยุ่งยากเสียเวลา บอกเลยครับว่า"ไม่เลยครับ" ง่ายและรวดเร็วมาก ผมไปทำที่ ธอส ไม่ถึง 10  นาที่ก็รู้ผลแล้ว ครับ ถามว่า ทำไมต้องไปเช็คเครดิตบูโร เพราะว่าต้องการความมั่นใจว่าชำระหนี้หมดแล้วหรือไม่ และ เครดิตที่เสียได้ลบไปหรือยัง
          เมื่อได้รับผลจากเจ้าหน้าที่ แกะซองดู พบว่ามีทั้งข่าวดีและข่าวร้ายครับ ข่าวดี คือ ผมชำระหนี้ทั้ง 10 กว่าบัญชีหมดแล้วครับ แต่ข่าวร้ายก็คือ มีอยู่ 2 บัญชี ที่ชำระหมดแล้ว แต่ในใบรายการยังมีบันทึกว่าค้างชำระหนี้มากกว่า 360 วัน อยู่ครับ มันทำให้ผมเซ็งอยู่พอสมควรครับ แต่ก็ยังสู้ต่อครับ เลยปฎิบัติการขั้นที่ 2

         สิ่งที่ 2 ที่ทำคือ ลองเช็คเรตติ้งตัวเองโดยขอทำบัตรเครดิตกับ Bank  ที่เคยติดนี่แหละครับ ลองดู ปรากฎว่าผ่าน เลยมีกำลังใจขึ้นมา  บางท่านอาจถามว่ายังไม่เข็ดอีกหรอเคยติดหนี้แล้วยัง ทะลึ่งทำบัตรเครดิตอีก ผมขอบอกว่าตอนนี้รู้แล้วครับว่าต้องใช้ยังไงเลยกล้าลอง เพราะตลอดเวลาที่ติดหนี้อยู่ผมยังเหลือบัตรเครดิตอยู่นึงใบที่ใช้มาตลอดและ ก็ชำระตรงและเต็มจำนวนครับ
        เมื่อบัตรเครดิตผ่าน จึงมีความกล้าขึ้นมา ดอดไปจองบ้านและก็ยื่นเอกสารกู้บ้านกับโครงการ โดยผมก็บอกเซลส์ไปตรงๆเรื่องเครดิต เค้าก็ลองยื่นให้ทุก Bank เลยครับ

      รออยู่ 3 สัปดาห์ ครับ ในที่สุดผลก็ออกมาครับ หลาย Bank ปฎิเสธ เนื่องจาก เครดิตบูโร  แต่ก็ยังมี 2 Bank ที่ให้โอกาสคนนิสัยไม่ดีอย่างผมครับ ราคา บ้าน 4.9 ล้าน ยอดกู้  4.6 ล้าน  ผมขอบคุณ เอสซีบี และ ซีไอเอ็มบี ครับที่ให้โอกาสผมอีกครั้งครับ ในขณะที่บาง bankสีต้นไม้ที่ผมมีเงินเก็บเกือบครึ่งล้านอยู่และไม่เคยมีประวัติเสีย เรื่องเครดิตกับ bankนี้ กลับไม่ผ่าน

       " บุญคุณต้องทดแทน มีแค้นต้องชำระ เป็นหนี้ต้องชดใช้ " ทุกท่านที่เป็นหนี้อยู่ตอนหนี้นะครับ รีบใช้หนี้ให้หมดครับ ท่านยังมีโอกาสอยู่ครับ อย่าพึ่งหมดกำลังใจ ไม่ว่าจะเคยพลาดอะไรมา ยังแก้ไขทันครับ เป็นกำลังใจให้ "ผู้อยากมีบ้านทุกท่านครับ "

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต