อีกหนึ่งเรื่องจริงของคนเป็นหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล

เรื่องเล่าชาวหนี้ :ชีวิตหนี้ของตัวเอง ตอนที่ 1

เดิมทีผมก็เป็นคนๆหนึ่ง ที่พอมีพอกิน ตอนนั้นเงินเดือน 7500.- ก็ทำบัตรใบแรกในชีวิตคือ KTC ทำงานบริษัททำเกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่น ส่งตามห้างสรรพสินค้า ทำงานดีจนปรับให้เป็น 8000.- ทำเรื่อยๆ อีก 1 ปี หุ้นส่วนเกิดแตกมีปัญหาภายในชาวญี่ปุ่นถอนหุ้น เจ้านายท่านนี้ใจดีมีคุณธรรม ถือหุ้นหลายบริษัทใหญ่ๆ บอกไปก็ร้องอ๋อ กับเจ้าของประโยคคลาสสิคตลอดกาล ไม่มี...ไม่หนี....ไม่จ่าย...ไม่โกง
สอนอะไรให้ผมมากมายเช่น
1. การใช้ชีวิตหลายเรื่อง
2. การใช้บัตรพลาสติก
3. ทักษะการต่อรองกับเจ้าหนี้แบบมีชั้นเชิง คุยไม่รู้เรื่องบุกไปหาถึงที่
4. การยื้อ เตะถ่วง ดึงเรื่องต่างๆ
5. การตีทรัพย์สินใช้เจ้าหนี้
6. สุดยอดไม้ตายก้น***บ การเจรจาชำระหนี้แบบมีส่วนลดปิดบัญชี(Hair Cut) ซึ่งมาดัดแปลง+ต่อยอดมาใช้ในการปิดบัญชีหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อใน ปัจจุบัน

ท่านไม่เคยสอนให้คดโกงเจ้าหนี้ แต่สอนให้มีชีวิตรอดกับสภาวะล้มละลายเป็นหนี้นับพันล้านบาท ให้เหลือชีวิตรอดให้ได้ อย่าใช้หนี้จนไม่มีจะกินเด็ดขาด

ต่อมาได้งานใหม่ใกล้บ้านทำหลายอย่างเจ้านายก็ดีก็ได้รถมาขับคันหนึ่ง ก็ใช้บัตรเติมน้ำมันก็ดี ใช้เหมือนเดิมคือใช้เท่าไหร่ก็สิ้นเดือนจ่ายหมดไม่มียอดค้าง ชีวิตการทำงานก็ลุ่มๆดอนๆ แต่มีบางสิ่งที่ผมต้องเป็นหนี้ล้นพ้นตัวคืออะไร? มาแบบไม่ได้ตั้งตัว ไม่ได้ใช้แสตนด์อิน ไม่ได้ใช้เทคนิคพิเศษ เจ็บจริง




ตอนที่ 2

ที่ทำงานเก่าเลิกไปแล้ว กราบลาเจ้านายเก่า ต่อมาไม่ถึง 1 อาทิตย์ได้งานใหม่ใกล้บ้านเป็นขายเครื่องจักร เจ้านายก็ดี ได้รถมาขับคันหนึ่งแต่ต้องซ่อมเพื่อให้วิ่งได้ก่อน ก็ใช้บัตรเครดิตเติมน้ำมันก็ดี ใช้เหมือนเดิมคือใช้เท่าไหร่ก็สิ้นเดือนจ่ายหมดไม่มียอดค้าง

รถก็ขับไปซ่อมไปอะไรทำได้ก็ทำไปก่อน เอาพอวิ่งๆได้
พื้นฐานชอบรถยนต์เป็นทุนเดิม มีเพื่อนหลายวงการก็มีทีมแต่งรถของตนเองที่ช่วยก่อตั้งขึ้นมามีรถในทีม 50 คัน ก็มีช่องทางเช่นรับจัดหาอะไหล่รถยนต์เก่า จัดหาอะไหล่แล้วบวกกำไร พอมีเงินจ่ายหนี้บัตรเครดิต

บัตรที่ 2 เริ่มมีตอนเดินไปห้างเซ็นทรัลก็เอาสลิปของบัตรเครดิต KTC
มาสมัครได้อนุมัติเร็วเหลือเชื่อ ภูมิใจกับมันมากว่ากรูมีบัตร 2 ใบ...เท่ห์
โคตรๆ ก็ยังไหวอยู่

คราวนี้เมื่อมีทีมรถก็ต้องแข่งรถตอนกลางคืนผมขอเรียกว่า
"ซัดรถ" บนถนนตอนกลางคืน ก็มีจับเช็งเล่นพนันขันต่อทำรถกับเพื่อน
แล้วเอามาแข่งกันบนถนนกิ่งแก้ว เพื่อนออกค่าทำเครื่องผมขับแข่ง+เติมน้ำมันให้ มีเดิมพันหลักหมื่นไปถึงหลักแสนบาทต่อคืน ชนะหาร 2 ก็มีรายได้ดี แต่สิ่งที่พบทุกคืนคืออุบัติเหตุที่สยองเกือบทุกคืน ยอมรับว่าสนุกมาก
และแข่งจนชนะแต่เครื่องพังคาทีนตอนเข้าเส้นชัยไปแล้วก็มี เพราะอยากเอาชนะ เพราะแพ้ก็เสียเยอะ เครื่องยนต์เซ็ตเทอร์โบคู่เซ็ตให้ทำงานทีละลูกบูสต์ปกติ 1.2 Bar ผมบ้ามาก+หน้ามืดปรับบูสต์เพิ่มเป็น 1.5 Bar
ตอนใกล้เส้นชัยอีก 1 ก.ม. เหยียบลืมตาย ชนะแบบเฉียดฉิว ได้เงินมาแต่ไม่คุ้ม เพราะต้องซ่อมเครื่องไปพอสมควร

แต่สิ่งที่ผมไม่คาดคิดก็คืออุบัติเหตุทางถนนมีรถพุ่งชนท้ายชนท้ายรถผมอย่าง จัง มีผมกับคุณพ่อนั่งไป ชนอัดรถผมติดของทาง ตัวผมขาหักพ่อผมสาหัสตอนหลังเป็นเจ้าชายนิทรา คนที่ชนผมก็ฆ่าตัวตายในคุกไปแล้วและต้องใช้เงินรักษาตัว 2 แสนบาทผมกู้แหลกเพื่อรักษาตัวและชีวิตเอาไว้ ทำสินเชื่อของ KTC อิออน แคปปิตอล โอเค ทหารไทยเอามาซ่อมรถตัวเอง ชาร์เตอร์ ควิกแคช เฟริสช้อย ซิตี้โลน ยอดหนี้รวมๆกันประมาณ 4 แสนบาท ตัวหายแต่ต้องกายภาพบำบัดต้องเสียเงินทำการรักษา ประกันสังคมรักษาไม่ดีเลยต้องรักษากับแพทย์เฉพาะทางจึงจะหายดี

พ่อผมเป็นเจ้าชายนิทราอยู่ 2 ปีก็เสียชีวิต ตั้งสวด 5 วันแล้วเผาเลยเพราะไม่ค่อยมีเงินมากนัก พอทำงานได้ก็เริ่มใช้หนี้จนจ่ายไม่ไหวจะทำไง

โปรดติดตามตอนต่อไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต