ติดแบล็กลิสต์ ก็กู้ผ่านได้ อีกหนึ่งตัวอย่าง

*******วันนี้เอาข่าวดีมาฝาก และเป็นกำลังใจให้  หลายที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาแบล็คลิส นะคะ   สู้ๆๆ ค่ะ*******************

---ลบล้างความเชื่อว่า  ปิดแบล็ค 2 ปี  ถึงจะทำเรื่องกู้ได้ ทิ้งไปเลย  เราปิดแค่ 2 เดือน ยื่นกู้เลยค่ะ ---
เราทำเรื่องกุ้เงินสร้างบ้านค่ะ  ที่ระยอง  บ้านตามราคา ที่ผู้รับเหมาประเมินมานั้น  ตกลงราคาที่ 1.65 ล้าน   แต่ทำ BOQ 2 ชุดนะคะ   ชุดส่งธนาคารจะเยอะหน่อย  อิๆๆ  2.9 ล้านอ่ะ   เรายื่นทำเรื่องกู้ไปที่  2.5 ล้าน  เนื่องจาก เราบอกกับทางะนาคารว่า  เรามีเงินประมาณ 5 แสน  (แต่จริงๆ ไม่มี  ผู้รับเหมาช่วยเราค่ะ   ช่วยเอาเงินเข้าบัญชีเดินบัญชีให้เรา  พี่เขาใจดีมากกกก)      มาเข้าเรื่อง เลยนะคะ

------  เรายื่นสินเชื่อเพียง ธนาคารเดียวเท่านั้น  คือ   ออมสิน  ระยะเวลาการรอคอย  นานมากกก 3 เดือนเต็มๆๆ -------------

เริ่มจาก  เมื่อเดือน   ต.ค. 55  เราติดต่อ อิออน เฟริชช้อย  กรุงไทย พาวเว่อบาย อีซีบาย   เพื่อขอเจรจา ลดหนี้  และทำการปิดบัญชี  เรามียอดค้างรวมๆๆ แล้ว   100,000+ ระยะเวลาการค้าง  นานกว่า 300 วันทั้งสิ้น  รวมถึง แฟนเราด้วย ยอดค้างประมาณ 20,000 บาท  นานเกิน  300  วันเช่นกัน   หลังจากเจรจาขอลดหนี้เพื่อทำการปิดบัญชี  ทั้งหมด  แล้ว   ผ่านไป   1 เดือน  เราเริ่มลุยต่อเลยค่ะ

1. เริ่มจาก  เอาแบบบ้าน จ้างให้วิศวะที่  เทศบาลเขียนให้ และติดต่อทำเรื่อง ขอก่อสร้าง  พร้อมเสร้จประมาณ 2 สัปดาห์ ราคา 9,000 บาท พร้อมเอกสารอนุญาติก่อสร้าง

2.เอาแบบบ้านให้ผู้รับเหมาหลายๆ รายประเมินราคามา แต่เราบอกงบจำกัดของเราที่ 1.5 ล้าน สุดท้ายเราตกลงที่ผุ้รับเหมารายหนึ่ง ย่านปทุมธานี จากการแนะนำของรุ่นพี่ที่มหาลัย  (ขอบคุณมากค่ะ)  ติดต่อผู้รับเหมา  (ใจดี มาก  และให้คำปรึกษาที่ดีมาตลอด)    สรุปจะช่วยปลูกให้ในราคา  1.65 ล้าน เบ็ตเสร็จ น่าจะ 1.8  ล้าน ค่ะ  เพราะเราเพิ่มเติมบางส่วนด้วย  ถ้า 1.5 ล้าน คงไม่ไหวจริงๆ  เนื่องจากเรามีความต้องการสูงมาก 5555++

3. จากคำแนะนำของผุ้รับเหมาในเรื่องสินเชื่อ  เราก้พยายามทำทุกวิธีทาง  ผุ้รับ เหมาต่อไปนี้ขอเรียกชื่อพี่เขาว่า  พี่ตู่  นะคะ  น่ารักสุดๆๆ   พี่ตุ่แนะนำให้รุ้จักกับ   ผจก.สินเชื่อ  ของ SCB สาขาหนึ่ง  ให้เราทำเรื่องเผื่อช่วยดันยอดให้   เนื่องจาก เราและแฟน เพิ่งเคลียแบล้คลิสมา  ทำให้เราตกเกรด C  คาดว่า ผจก. ก้ช่วยไม่ได้   เฮ้อออ เศร้าเลยแต่ไม่ยอมแพ้ค่ะ  ในเวลาเดี่ยวกัน เราก้พยายามสอบถามหลายๆแบ้งค์ดู  แต่ก็กู้ไม่ได้

4. ลองไปยื่นสินเชื่อที่ธนาคาร  ออมสิน  เนื่องจาก แม่เราเป้นลูกค้าที่นั่น (แม่อายุ 60 แล้วกู้ไม่ได้)  แต่เราขอลองดู  โดย  กุ้ทั้งหมด 3 คน  เรา แฟน และ แม่   ที่ต้องเอาแม่กุ้ด้วยเพราะ ที่ดินที่จะปลูกบ้านนั้นเป้นชื่อแม่  แต่เราจะเป้นครนกู้ ฉะนั้น  แม่ต้องเข้าร่วมด้วย   ลองยื่นกู้ไปเมื่อวันที่  8 ธ.ค.   55      ก็ได้แต่เฝ้ารอออออออ   

5. ใครๆ ก้บอกว่า  แบล้คลิส  กู้  ธอส  ได้ ความจริงแล้สว ธอส  ปฏิเสธเราแบบหงายเงิบเลยค่ะ  เขาไม่รับ เนื่อง  เรามีแบล็คลิส มากกว่า 2 รายการ   ไม่แม้แต่จะพิจารณาเอกสารเรา     เซ้งมาก  แต่ไม่ยอมแพ้นะคะ    "เรื่องนี้ถึงหู  สำนักงานใหญ่แน่"    เรา ตัดสินใจหิ้วเอกสารที่มี ไป  ธอส  สำนักงานใหญ่เลย  เดินตรงลิ่วไปชั้น สินเชื่อ ภาคตะวันออก  และตะโกนดังๆว่า  มาจากระยองค่ะ 5555+++    เล่าเรื่องราวที่  ธอส ระยองปฏิเสธเรา   ทางเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานใหญ่  ก็แนะนำว่า  เรายินรับครับ  แต่ เอกสารต้องเตรียมมาให้ครบ โน่น นี่นั่น...............

--- เดินออกมาแบบ งง   โอววว  เอกสารเยอะ  ชิหายเลย  เอาไงดีวะ  แก   มองหน้าแฟนแล้วพยักหน้าพร้อมกันว่า   ไม่กู้  เหนื่อยแล้ว พักก่อน---

---ขอชี้แจงเรื่องรายได้นะคะ  เงินเดือนของเรา  อายุ 28  เงินเดือนประจำของเรา อยู่ที่ 27+ K    ของแฟน  20+ K    และเรามีรายได้พิเศษ อาชีพเสริม จากการแนะนำ  รถมือ 2 ให้กับเต้นท์แห่งหนึ่ง เฉลี่ย  เดือนละ 15,000 บาท         ซึ่ง  หากนำเฉพาะรายได้ของเราต่อเดือน มารวมคำนวณแล้ว   27,000+15,000 = 42,000 บาท  รวมของแฟนด้วย   62,000 บาท  มีภาระส่งรถยนต์ เดือนละ 9,200 บาท ค่ะ
-- เรื่องอายุงาน  เราและแฟน เพิ่งเปลี่ยนงาน และ ณ ตอนยื่นกู้  อายุงานเพียง 6 เดือน (เปลี่ยนงานแบบต่อเนื่อง)  เริ่ม พ.ค.-ธ.ค. 55

***ขอบคุณสำหรับท่านที่เป็นห่วงเรื่อง  รายได้เราอาจไม่พอจ่าย  แล้วจะโดน ยึดบ้าน  นะคะ  เราคิดว่า  น่าจะพอค่ะ  เพราะเราไม่มีภาระอื่นใดแล้ว นอกจากรถ   นอกนั้นก้เงินเลี้ยงดูแม่   ซึ่งเป้นรายได้พิเศษเราล้นๆๆ  ที่เราให้ท่านค่ะ

***เราขอยื่นกู้ไปที่  2.5 ล้าน  แต่ได้มาเพียง 2.0 ล้าน  น่าจะมาจาก  เพิ่งเคลียแบล้คลิส  และติดเรื่องอายุงาน ค่ะ ****

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต