เรื่องเงินทองที่ต้องทำของคนไทยวัยเลข 3



เรื่องเงินทองที่ต้องทำของคนไทยวัยเลข 3

เริ่มต้นเร็วดีกว่าเสมอ
                การออมและการลงทุนนั้นหากเริ่มต้นเร็วย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะการออมกับการลงทุนสำหรับคนไทยที่เข้าสู่วัยเริ่มต้นเลข 3 ยิ่งเข้าใจมากทำได้เร็ว ย่อมช่วยคนไทยในวัยนี้ให้มีอนาคตที่สดใส เข้าสู่วัยเกษียณเปี่ยมสุข อยู่อย่างสบายเมื่อเข้าสู่บั้นปลายของชีวิตด้วยเงินทองสะสมไว้ได้มากพอ
                แต่การเริ่มต้นออมกับการลงทุนเร็วนั้น สำคัญและต้องทำอย่างไร สำหรับผู้คนวัยเลข 3 อีกมากมายยังหลงทาง ไม่เข้าใจความมั่นคงปลอดภัยทางการเงิน และผุ้คนในวัยเลข 3 จำนวนไม่น้อยอาจหลงเพลินไปกับประสบการณ์การใช้ชีวิตการเงินต้องมีรายจ่ายไม่ขาด หรืออยากใช้อยากจ่ายจนลืมออม แถมคนไทยอายุปาเข้าเลข 3 จำนวนไม่น้อยโนทุกวันนี้ อาจแบกภาระหนี้ไว้ไม่น้อยจนทำให้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องยาก
                จากข้อสงสัยข้างต้น ทำให้ไอเดียของไวส์ เบรด ดอทคอม ที่ว่าด้วย “5 เรื่องการเงินที่ยังไม่พร้อมของคนวัย 30 “ เป็นการตอกย้ำกระตุ้นเตือนคนไทยวัยเลข 3 ทั่วโลก เร่งปรับตัวเตรียมให้พร้อม เพื่อเป็นหนึ่งในกลุ่มคนไทยที่ยังอยู่บนเส้นทางสู่วัยเกษียณเปี่ยมสุข

1.       ออมเพื่อเกษียณพอหรือยัง
เป็นไอเดียแรกเหมือนตั้งคำถามให้ขบคิดของไวส์ เบรด ดอท คอม สำหรับคนไทยวัยอย่างเข้าเลข 3 หรือเลยเลข 3 ไปแล้ว ในเมื่อตามปรกติทั่วไป ผู้คนในวัย 30 ถือเป็นช่วงอายุที่มีความพร้อมเดินหน้า สร้างรากฐานให้ชีวิตการเงินของตัวเอง
                แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อายุนำหน้าเลข 3 แล้วยังชะล่าใจไม่รู้สึกกังวลใดๆหรือตื่นตัวเรื่องการเงิน เพราะเห็นว่าเรื่องการเกษียณเป็นเรื่องราวของชีวิตที่อยุ่ห่างไกลอีกนาน 25-30 ปีกว่าจะเกิดขึ้น นั้นถือเป็นความประมา?และไม่ควรชะล่าใจ
                และเพียงแค่มุมมองข้างต้น ไวส์ เบรด ดอท คอม ย้ำว่าเป็นเรื่องผิดพลาดทางการเงินครั้งใหญ่ เพราะเชื่อว่าในวัยใกล้เลข 3 หรืออยู่ในช่วงเลข 3 เป็นเวลาเหมาะสมในการเริ่มออม แถมยังจะต้องออมให้มากขึ้นด้วยซ้ำ
                LearVest and Chase Blueprint ได้จัดสำรวจเมื่อเร็วๆนี้ พบว่าค่ากลางของกลุ่มตัวอย่างอายุระหว่าง 25-32 ปี มีการออมเงินเพื่อการเกษียณเฉลี่ยคนละ 12,000 ดอลล่าร์เท่านั้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่มากพอ และหมายความว่าบุคคลหนึ่งไปไม่ถึงเป้าหมายเพื่อการเกษียณได้ หากว่าเก็บออมเงินไว้น้อยเพียงเดือนละ 100 ดอลลาร์แต่บุคคลนั้นจำเป็นต้องเพิ่มการออมเพื่อการเกษียณให้มากขึ้น หากหวังมีเงินเพียงพอใช้ได้อย่างสบายช่วงบั้นปลายชีวิต

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต