ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา ดิฉันมีกำหนดต้องไปไกล่เกลี่ยที่ศาล ตามภูมิลำเนาค่ะ เป็นประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิต และถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีเลยอยากแบ่งปันให้ท่านอื่นๆค่ะ

สำหรับยูเมะดิฉันก็หยุดจ่ายตั้งแต่ มิถุนายน 2554 แล้วค่ะก็มีโทรมาทวงเป็นระยะตลอดเวลาที่เราไม่ได้ชำระเลย และก็มีการเสนอส่วนลดให้ตลอด ซึ่งดิฉันก็มีการจดบันทึกไว้ทุกครั้ง แต่ด้วยความที่ว่าดิฉันไม่ได้มีเงินเก็บเลย ก็เลยไม่สามารถที่จะปิดบัญชีตามที่พนักงานติดตามหนี้เสนอมาได้ ก็เลยต้องปล่อยให้เป็นไปตามระบบ

ดิฉันมีพวกบัตรต่างๆที่เป็นหนี้ ประมาณ 10 กว่าบัตรได้ รวมๆก็สามแสนกว่า และก็ทยอยปิดไปทีละบัตร ตั้งแต่ปี 55 ที่ผ่านมาตามกำลังที่เราจะหามาได้ ดิฉันก็ได้ข้อมูลจากชมรมที่แห่งนี้แหละค่ะ อ่านเท่าที่จะสามารถอ่านได้ ยอมรับค่ะว่ามีประโยชน์มากๆ แรกๆ ก็มองไปทางไหนก็มืดมิดค่ะ พอมาอ่านข้อมูลในนี้ เหมือนเป็นแสงสว่างให้คนเป็นหนี้ได้ปลดนี้จริงๆ อยากให้เพื่อนๆที่เป็นหนี้อยู่เข้ามาอ่านมากๆ จะได้มีแรงบันดาลใจและข้อมูลในการปลดนี้และเชื่อว่าแค่ไม่กี่อึดใจหนี้ที่มีอยู่ก็จะหมดไปค่ะ

ออกทะเลมาไกลเลยพูดถึงเรื่องที่ไปขึ้นศาลมาดีกว่าค่ะ ....ดิฉันก็ไปตามวันที่ระบุไว้ในหมายคะ ไปถึงก่อนเวลานัดประมาณ 30 นาทีได้ ศาลนัด 16.30 น. พอไปที่ศาลบอกเจ้าหน้าที่ว่ามาคดีไกล่เกลี่ยของอิซี่บายไม่ทราบว่าต้องไปติดต่อที่ไหน เจ้าหน้าที่ก็ใจดีบอกทางให้ ของดิฉันเป็นห้องพิจารณาคดีค่ะ แว่บแรกก็รู้สึกกลัวเหมือนกันนะคะ คิดว่าเป็นห้องที่เข้าไปนั่งคุยไม่ได้มีศาลมานั่งบัลลังก์
                แต่ที่ไหนได้เหมือนในหนังเลยค่ะ ดิฉันเลยนั่งและรวบรวมสติซักพักหน้าห้อง จากนั้นก็เดินไปตรวจสอบชื่อของเราที่เขาจะแปะไว้ว่าเวลาดังกล่าวมีใครบ้าง โอ้โหหหห ไม่ต้องกลัวเลยค่ะ เพื่อนเพียบ คดีบัตรอิซี่บายเวลาเดียวกับดิฉันนั้น 10 คนค่ะ ซักพักทนายเห็นดิฉันนั่งอยู่ก็เรียกเข้าไปนั่งรอในห้องพิจารณาคดี และหยิบเอกสารให้หนึ่งใบ เป็นข้อเสนอจากทางอิซี่บายค่ะ

 ในหมายฟ้องรวมทั้งหมดมันจะอยู่ที่ 109,071.98 บาท แต่ที่บริษัทเสนอมาให้คือ 90,000 บาท จ่ายขั้นต่ำ 1000 บาท ภายใน 3 ปี โดยไม่มีดอกเบี้ย หากพ้นกำหนด 3 ปีไปแล้ว คิดดอกเบี้ยอัตรา 15% ต่อปี ดิฉันจึงถามทนายเพิ่มว่า ที่มาวันนี้เราสามารถต่อรองส่วนลดได้ไหม เขาเลยบอกว่า เอางี้พี่มาคนแรกเลย ผมลดให้เหลือ 85,000 ละกัน ให้แค่คนเดียวนะ ดิฉันมาคิดๆดู ความสามารถในการจ่ายก็โอเค 3 ปีไม่มีดอกเบี้ย ถ้าจะจ่ายให้หมดไปเลยก็เดือนละ สองพันกว่าบาทเอง ด้วยความสงสัยดิฉันก็ถามอีกว่า ถ้าเราจ่ายไปได้ซักระยะ เราพอจะปิดบัญชีได้เราโทรไปติดต่อขอส่วนลดได้อีกไหม ทนายก็บอกว่าได้ ดิฉันเลยตกลงตามที่เขาเสนอมา ในบรรดาที่ดิฉันเป็นหนี้ก็ตัวนี้แหละคะที่เยอะที่สุด ในเมื่อข้อเสนอที่เขาให้เรามีความสามารถจ่ายได้ก็ควรจะจ่ายค่ะ เพราะดิฉันก็ถือคติที่ว่าเป็นหนี้ก็ต้องจ่าย จ่ายแล้วจะได้หมดเวรหมดกรรมซะทีคะ จากนั้นรอให้ศาลท่านมานั่งบัลลังก์สรุปค่ะ ศาลท่านใจดีมากพอเรียกชื่อเรา ก็ยืนขึ้น ท่านก็ถามว่าเป็นหนี้เขาเท่านี้นะ เจรจาแล้วยอมจ่ายเท่านี้นะ ยังไงก็ขอให้ตั้งใจจ่ายให้หมดๆ ไปซะนะจะได้ไม่ต้องมาที่นี่อีก ท่านก็ยิ้มๆ หลังจากออกห้องพิจารณาคดีแล้ว ดิฉันรุ้สึกสบายใจมากๆเลยค่ะ การมาศาลไม่ได้มีอะไรน่ากลัวเลยนะคะเพื่อนๆ ขอให้เรามีข้อมูล มีสติเท่านี้ ทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดีแล้วค่ะ

ดิฉันต้องขอบคุณเวบบอร์ดชมรมฯ นี้มากๆค่ะ ที่ให้ข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการรับมือพนักงานทวงหนี้ วิธีการเจรจาต่อรองขอลดหนี้ และข้อมูลดีๆ อีกเยอะแยะมากมาย ที่ทำให้ดิฉันปลดหนี้ได้ 3 บัตรภายใน 1 ปี และดิฉันตั้งใจว่าก่อนสิ้นปีนี้ ทุกๆอย่างที่ดิฉันเป็นหนี้อยู่จะเคลียร์ปิดบัญชีให้หมดค่ะ ขอให้ทุกคนเข้มแข็งและอดทนนะคะ

ความคิดเห็น

  1. ตอนนี้หนูเป็นหนี้บัตรเครดิตอีซี่บายค่ะ เอกสารมาให้ปิดยอด17000 บาท แต่หนูไม่มีเงิน เพราะต้องหาเงินจ่ายค่ารถ ค่าเช่าร้าน ค่าอื่นๆในการทำมาหากินอีกมากค่ะ เคยโทไปประนอมหนี้แล้ว1ครั้งแต่ก็ไม่ได้ไปจ่าย วันนี้เอกสารปิดยอดมา17000 บาท หนูควรทำยังไงดีคะ เครียดมากค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่มีก็คงยังไม่จ่ายครับ เดี๋ยวเขาก็มาสืบทรัพย์เพื่อยึดทรัพย์ต่อไปครับ

      ลบ
    2. ยึดกันง่ายๆเลยเหรอคะเงินเท่านั้นต้องยึดเหรอคะคนรวยคะ

      ลบ
    3. กว่าจะถึงขั้นตอนการยึดทรัพย์ได้ต้องผ่านอีกหลายขั้นตอนเลยค่ะ ถ้าถึงขั้นยึดทรัพย์ได้ แสดงว่ามีหมายศาลมาแล้ว แล้วไม่ได้ไปตามหมาย เจ้าหนี้เค้าถึงฟ้องบังคับคดียึดทรัพย์และเงินเดือนขายทอดตลาดได้ค่ะ เพราะฉะนั้น หากมีหมายศาลมาให้ไปตามนัด ห้ามเบี้ยวค่ะ ทุกอย่างมีทางแก้ไข ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะคะ ลองเข้าไปศึกษาดูนะคะ ค้นหาจาก google ค่ะ ว่าชมรมคนเป็นหนี้บัตร เวบนี้ให้ข้อมูลดีมาก ๆ ค่ะ สู้ๆ ๆ

      ลบ
    4. ดิฉันขอถามด้วยค่ะ ดิฉันเป็นหนี้สี่หมื่นสี่พันกว่าบาท ขาดจ่ายมา 2 เดือนค่ะ จนท. โทรมาว่าไห้ไปจ่ายก่อนนะคะเพราะถ้าตัดยอดเดือนหนี้จะต้องจ่ายจำนวนเต็มคือสี่หมื่น ดิฉันไม่มีเงินจะจ่ายแม้แต่ขั้นต่ำดิฉันกลัวเขาจะอายัดเงินเดือน ซึ่งก้อมีอีกบัตรที่ไม่ได้จ่าย ถ้าไม่จ่ายดิฉันจะได้ขึ้นศาลตอนไหนคะ ขอคำแนะนำหน่อย

      ลบ
    5. ปล่อยไปครับ ไม่มีก็ไม่ต้องจ่าย อายัดเงินเดือนตามมาแน่ แต่คงอีกสักพักครับ

      ลบ
    6. ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
      ดิฉันเป็นหนี้บัตรอีซี่บายอยู่30,000บาท หยุดจ่ายมาได้3ปีแล้วค่ะ พอมาวันนี้มีเจ้าหน้าที่ศาลโทรมาว่าให้ไปขึ้นศาลเรื่องหนี้บัตรเครดิต โดนส่งฟ้องไปเป็นเงิน 50,000บาท แต่เขาเสนอให้คุยกับทนายที่ทำเรื่องฟ้องศาลก่อน พอคุยกับทนายเขาให้หาเงินก้อนมาจ่าย13,000บาท ภายใน5วัน แต่ดิฉันบอกไม่มีขอผ่อนได้ไหม เขาบอกว่าถ้าจะขอผ่อนต้องไปขึ้นศาลอย่างเดียว แต่ถ้าขึ้นศาลจะต้องจ่ายเยอะรวมๆ 70,000 ภายในสองปี แล้วต้องเสียเงินค่าทนายด้วย ดิฉันควรทำอย่างไรดีค่ะในเวลาไม่กี่วันดิฉันหสเงินไม่ได้หรอกค่ะ เครียดมากเลย

      ลบ
    7. ถ้าไม่่มีสินทรัพย์อะไรให้ยึด ก็ปล่อยครับ

      ลบ
    8. รบกวนสอบถามค่ะ ถ้าเราผิดนัดศาล ไม่ได้ไปตามนัดจะเกิดอะไรตามมา เนื่องจากจำงันผิดค่ะ

      ลบ
    9. ป่านนี้เป็ฯอย่างไรบ้างครับ

      ลบ
  2. เป็นหนี้ ยูเมะ9900 มันจะฟ้องศาลคะให้จ่าย20000

    ตอบลบ
  3. เจ้าของกระทูเป็นหนี้เท่าไหร่คะ ของเรา 76000จะดีดจนวันฟ้องเท่าไหร่คะ

    ตอบลบ
  4. กำลังจะไปขึ้นศาลวันที่14ธันวาคม 61นี้แล้วค่ะ ใจไม่ค่อยดีเลย แต่ได้อ่านกระทู้ในนี้ทำให้มีแรงมีกำลังใจขึ้นมานิดนึง ยอดฟ้อง 50000 ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไปขึ้นศาลมาแล้วเป็นยังไงบ้างค่ะ

      ลบ
    2. อยากทราบว่าใช้เวลานานไหมคะ ที่มีหมายศาลมา ของเราเงินต้อนประมาน 40000 พอมีใบแจ้งยอดหนี้ของบริษัททวงหนี้ปรากฎมา 55000 ถ้าแบบนี้รอหมายศาลนานไหมคะ

      ลบ
  5. เป็นหนี้ยูเมะพลัส26200บาทค่ะ​ ค้างจ่ายเข้างวดที่3
    จนท.โทรทวงทุกวันบอกให้จ่ายยอดช่วยเหลือจำนวน2000ภายใน31กค62นี้​ แต่ตอนนี้ประสบปัญหายังไม่สามารถชำระได้​ และถ้าพ้น31กค62ไปแล้วยังชำระไม่ได้​ จนท.แจ้งว่าต้องจ่ายยอดค้าง3งวดคือ2400บาทแทน
    แต่ก้อยังไม่สามารถชำระได้อยู่ดีค่ะ​ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการงาน​ การเงินอยู่
    อยากทราบว่า
    1.นานแค่ไหนคะถ้าไม่จ่ายจะถึงขั้นตอนฟ้องศาล
    2.ถ้าเราขอปรับโครงสร้างหนี้จะดีไหมคะ

    รบกวนผู้รู้ช่วยตอบคำถามหน่อยค่ะ​ เครียดมากเลย��

    ตอบลบ
  6. เป้นหนี้คือกันตอนนี้ส่งเอกสารเข้าบริสัดการเงินแจ้งว่ายอด22000บาทเลยบอกการเงินไปว่าให้เค้าจักการไปตามระบบเค้าเพราะเงินเดือนไม่ถึง2หมื่นอายัดไม่ได้อยุ่แล้วจะมายึดทรัพยกเอมามีเบ้ดตกปลาอยุ่3คันที่เป้นของตัวเองรถที่ใช้2คันชื่อคนอื่นหมด555

    ตอบลบ
  7. ขาดจ่ายมา3เดือนแล้วค่ะจะมีปันหาการฟ้องขึ้นศาลยังค่ะ

    ตอบลบ
  8. ผมไม่อยากจ่ายก็เพราะ พนักงานทวงหนี้นี้แหละครับ วันหนึ่งทวง 3ครั้ง ยืมร้อย10 น่าจะสบายใจกว่า วันที่ 3 เดือนของทุกเดือน ครั้งที่ 1 08:30 ครั้งที่ 2 13:30 ครั้งที่ 3 เวลา 19:37 มันโคตรเกินไป
    ทั้งๆที่ไม่เคยค้างสักเดือน พนักงานทำแบบนี้เลยคิดจะไม่จ่ายมันเลยดีไหม เกินไป จะไม่จ่ายบัตรนี้บัตรเดียวจริงๆครับ ทุกบัตรเขาท่วงแบบดีๆทุกบัตร ยกเว้น บัตรนี้ ยูเมะพลัช

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จริงคะ เมื่อปีที่แล้วก้อโดนเหมือนกันจ่ายทุกเดือนๆละ2000จนต้นลดไป10000ยังไม่สามารถกดใช้ได้เลย เลยไม่จ่ายเพื่อให้เขาเสนอส่วนลดแต่กว่าจะได้ต้องยอมไม่รับโทรศัพท์อีกหลายๆเดือน แต่พอเสนอมาค้างแค่ 2500 ขอจ่ายสิ้นเดือนม.ค. 63ได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกไม่ได้โทรมาใหม่จะเอาเพิ่มอีกเป็น 7000 คือตกลงคุณอยากให้ลูกค้าจบกับคุณไหม คุณบีบรัดลูกค้าแบบไม่มีทางเลือกตลอดเลย ทั้งๆๆๆที่ลูกค้าก้อจ่ายให้ตลอดแค่ผิดนัดครั้งเดียวไม่ให้ลูกค้าใช้บัตรเลย

      ลบ
  9. ผมกับอีซี่บายบัตรสินค้า ปี03-19 ผ่านไป16ปี ยอดเป็น0ตั้งแต่ปี55 ทุกวันนี้ทำอะไรไม่ได้เลย ไม่มีเครดิต โดนปฏิเสษหมด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอสอบถามหน่อยคะ ได้จ่ายมั้ยคะ! เพราะทางนี้ขาดส่ง2เดือนแล้วคะ จะมีผลอะไรมั้ยคะ คือดอกแพงมากอะคะ ตอนนี้ก็ว่างงานอยากทราบว่สถ้าเราไม่จ่ายเลยกี่ปีมันจะเป็น0คะ

      ลบ
    2. สวัสดีครับผมไม่ได้จ่ายประมาณ13ปีแล้วครับผมจะได้ไปขึ้นศาลไหมครับ

      ลบ
    3. ยอดของคุณเท่าไรคะ 13ปีที่ไม่จ่ายมา

      ลบ
    4. 13ปีเหมือนกันค่ะนัดขึ้นศาลแล้วอีก3เดือน
      ยอด28302

      ลบ
    5. พึ่งไปขึ้นศาลเหมือนกันค่ะ

      ลบ
  10. อีชี่บายน่าเบื่จริงคะขนาดเรานัดวันจ่ายแล้วก็โทรทวงทุกวันดิฉันเลยถามกลับไปว่าพวกคุนไม่ได้คุยกันหรอหรือลงในระบบไว้ว่าคุยกับลุกค้าคนนี้แล้วนัดวันจ่ายแล้วน่าเบือสุดๆ


    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เคสของแฟนหนูตอนแรกติดหนี้อีซี่บายอยู่จ่ายไม่ไหวก้อมีใบทวงหนี้น่าจะเป็นสำนักงานทวงหนี้
      พอคราวนี้เส็ดเค้าโทรมาไกเกลี่ยว่าคุณพร้อมจะจ่ายยอดนี้ไหมน่าจะเป็นจำนวนเงินเก้าพันกว่าบาทเราก้อเลยคุยให้หนูจ่ายยอดเต็มหนูไม่มีเงินรอกค่ะเราก้อเลยบอกเค้าไปขอจ่ายครึ่งนึ่งได้ไหมอะเค้าก้อยอมให้เราจ่ายครึ่งนึ่งแฟนหนูก้อไปเอาเงินที่บริษัทมาปิดเค้าเลยไปจ่ายที่อีซี่บายที่พระราม3ก้อมีบัตรเสร็จส่งมาว่าเราได้จ่ายหนี้สิ้นหมดแล้วจ่ายไปตั้ง6-7ปีแล้วพอมาวันนี้วันที่9มิถุนายน63มีใบมาบอกแฟนเราเป็นหนี้หมื่นแปดกว่าเลยบอกบริษัททวงหนี้ว่าเราไปปิดมาแล้วนะตั้งแต่6-7ปีก่อนแต่ที่สำคัญเราดันทิ้งใบเสร็จไปแล้วยังงี้ต้องทัมไงค่ะคัยพอจะแนะนำได้ไหมค่ะ

      ลบ
  11. จนท.โทรมาจะให้ชำระภายในวันเดียวค่ะต้น15000แต่จ่ายวันนี้จบ8000พอเราบอกหาไม่ทัน.. จนท.บอกให้รอขึ้นศาล.. พูดจาก็ไม่ดีค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เจอเหตุการแบบเดียวกันเลยค่ะ แต่คนนี้พูดเพราะ แต่ยังไงก๋หาไม่ทันอยู่ดีค่ะ

      ลบ
    2. พึ่งโดนมาวันนี้เลยค่ะ 13 เมษา 63 นางบอกยอด 7200 ถ้าไม่จ่ายวันนี้ จะส่งฟ้องศาล ไม่มีจ่ายค่ะ ค้าขายก็ไม่ได้ โควิดอีก ฟ้องก็ฟ้องเค่ะ

      ลบ
    3. เป็นเหมือนกันคะมี จนท โทรมาบอกยอด 17000 ถ้าปิดยอดอยู่ที่ 12510 เราก็บอกไม่มีจ่ายให้ เขาก็มีทางเลือกให้ 2ทางคือ 1.ให้ผ่อนจ่ายเดือนละ 1700 และ 2.ทางบริษัทส่งฟ้องศาล และจะมีค่าทนายอีก 3,000 บาท และจะมีกระบวนการอื่นตามมา นอกจากนี้มีการถามเราว่าถ้าขึ้นศาลทางเราจะเอาอะไรไปสู้กับเขา เพราะยังไงศาลก็ต้องเอาข้อมูลจากทางบริษัทอยู่ดี
      เราก็เลยถามไปว่าขอผ่อนเป็นเดือนๆละ 1,000 ได้ไหมเขาบอกว่าไม่ได้หรือให้เราลองคุยกับทนายของศาลก่อนก็ได้ เราเลยบอกว่าให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการฟ้องคือฟ้อง เพราะเราไม่มีทรัพย์สินใดๆ ที่เป็นชือเรา หมดหนทางค่ะเพราะเราไม่มีเงิน

      ลบ
    4. ตอนนี้เป็นเหมือนกันบอกจะฟ้อง ถ้าไม่จ่ย สรุปดดนฟ้องไหมคะ

      ลบ
  12. อยากทราบว่านานเท่าไรบัตรยูเมะถึงจะฟ้องมีหมายศาลมาค่ะ​นี้รอมา2ปี​แล้ว​ นานมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอโทษนะคะก่อนหน้านี้คือได้ชำระบ้างมั้ยคะ หรือ2ปีไม่เคยชำระเลย เพราะที่สอบถามทางนี้2เดือนคะ ส่งมาทวงบ่อยมาก

      ลบ
  13. เป็นหนี้40,000ยังไม่ได้จ่ายสักเดือน เพราะมีปัญหาการเงิน จะรอประนอมหนี้ที่เดียวเลยได้ไม่ครับ

    ตอบลบ
  14. บัตรยูเมะพลัส อะครับ

    ตอบลบ
  15. ก่อนหน้านี้ปิดไปหลายรอบแล้ว แต่ว่าตอนนั้นเดือดร้อนหนักจึงกดมาอีก แต่ไม่เงินเหลือเลย ขอคำชี้แนะหน่อยครับ
    เป็นหนี้ยูเมะพลัส40000ยังไม่ได้จ่ายสักเดือนเพราะปัญหาทางการเงินมาก...จะขอประนอมหนี้ทีเดียวเลยได้ไม้ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังไงเสิรชในกูเกิ้ล ชมรมหนี้บัตรเครดิตนะครับ

      ลบ
  16. ตอนนี้บริษัทแย่คับไม่มีOTเลย เจอcovit อีก
    ไม่รู้ว้าจะปิดตัวรึป่าว ตอนนี้เริ่มมีปัญหาด้านการเงิน
    ถ้าเราไม่จ่ายจะใช้เวลารวมถึงตอนขึ้นศาลกี่เดือนคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใจเย็นๆครับ ค่อยๆ คิด

      ขึ้นศาลแล้วแต่เจ้าหนี้ กับว่า คุณมีหนี้กับเขามากแค่ไหนครับ

      ลบ
  17. เราเป็นหนี้บัตรยูเมะอยู่ต้น 40,000 หน่อยๆ แต่ไม่ได้ชำระมาเป็นปีแล้ว เพราะช่วงนั้นเราประสบอุบัติเหตุเข้า รพ.เกือบๆ 2 เดือน ทำให้ได้ออกจากงานเพื่อรักษาตัวและจึงไม่มีรายรับมาจ่าย และเป็นเงินที่เราไม่ได้ใช้เอง เพราะแฟนเก่าเราเป็นคนกดมาใช้แล้วไม่รับผิดชอบ จนปัจจุบันปี 63 และเบอร์ที่ใช้ติดต่อก็ถูกเอาไปใช้เพราะโทรศัพท์หายอีก เราไม่รู้ว่าตอนนี้มีหมายศาลรึดำเนินการขั้นไหนแล้ว ตอนนี้เราเริ่มมีกำลังในการจับจ่ายได้ดีขึ้น เราจึงอยากจะเคลียร์ปัญหาตรงนี้ เราจำทำยังไงได้บ้างคะ กลัวจะได้ขึ้นศาลเหมือนกัน😥

    ตอบลบ
  18. เราต้องทำไงบ้างค่ะคือเป็นหนี้27000เขาโทรไกล่เกลี่ยแต่ตอนนี้ไม่มีเงินเลย ถ้าไม่มีเงินเขาจะฟ้องศาลตอนนี้เราต้องทำไงบ้างค่ะ

    ตอบลบ
  19. เป็นหนี้ยูเมะพลัสประมาณ150000บาทช่วงแรกก็ผ่อนได้4ปีหลังกลับมาอยู่บ้านต่างจังหวัดรายได้น้อยลงเยอะเลี้งลูกกันเองตายายแก่เลี้ยงไม่ไหวเลยให้แฟนไม่ทำงานให้เลี้ยงลูกอยู่บ้าน.ดิฉันทำงานคนเดียวไม่มีที่ทางที่ไหนลูกคนที่2็มีโรคประจำตัวแต่เกิดหาหมดเฉพาระทางหลายท่าน..1เดือนต้องขอหยุดเพื่อพาลูกไปหาหมอที่จังหวัดร้อยเอ็ดและขอนแก่นเดือนละ2-3ครั้ง...รายได้ไม่พอหนี้ต้องกู้มากินหวังว่าเมื่อไหร่ลูกจะโตจะไดหาหมอน้อยลง..จะได้ให้แฟนทำงานบ้าง(ตอนนี้ลูก2ปีคนโต5ปี)ร่ายยาวเลยตอนนี้ไม่มีตังจ่ายมาเข้า5เดือนแล้วเข้าจะให้จ่ายเดือนละ3600ขาท/เดือน60เดือนแต่เราไม่มีขให้น้อยกว่านั้นได้ไหมแล้วจ่ายนานขึ้นแต่ยูเมะพลัสไม่ยอม..ตอนนี้ไม่ได้จ่ายแล้ว5เดือนทำไงดีค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลูกมีโรคซีดแต่เกิดให้เลือดทุกเดือนช่วงหลังให้เดือนเว้นเดือน..มีเพดาโหว่เพิ่งผ่าตัดได้2เดือนพอดีตัวเล็ก2.3ปีหนัก8.8กิโล..มีหลอดเลือดหัวใจเกินรอใส่อุปกรณ์อยู่...เหมือนได้ระบายเลยค่ะโล่งมาบ้างคิดอะไรไม่ออกเลย

      ลบ
    2. เสิร์ชในกูเกิ้ล ชมรมหนี้บัตรเครดิต

      ลบ
  20. เป็นหนี้ยูเมะประมาณ50000บาท ไม่ได้จ่ายมาแล้ว3เดือนอยากทราบว่าถ้าจะขอไกลเกลี่ยลดหนี้ได้ไหมคะ

    ตอบลบ
  21. เป็นหนี้อีซี่บาย 12ปีแล้วค่ะ จนท.โทรมาแจ้งทวงถามและบอกจะส่งเรื่องลงพื้นที่ภาคสนาม ตามภูมิลำเนา เราต้องทำอย่างไรค่ะ

    ตอบลบ
  22. เป็นหนี้อี่ซี่บายอยู่18000ชำระ10งวดงวดละ2000ค้างงวดสุดท้ายเป็นเวลา2ปีมีเจ้าหนี้โทรให้จ่ายปิดหนี้5000ไม่มีประนอมหนี้ถ้าไปจ่ายจะส่งเรื่องไปบริษัทเพื่ออายัดหักเดือน..เราต้องทำให้ดีค่ะ

    ตอบลบ
  23. เป็นหนี้อีซี่บายอยู่ประมาณ 84000 บาท จ่ายดีมาตลอด 4 ปี ว่าจะหยุดจ่ายค่ะแล้วเก็บเงินรอเงินก้อนรอ hair cut ค่ะ เพิ่งหยุดจ่ายได้ 1 เดือนค่ะ

    ตอบลบ
  24. เคยเป็นหนี้อีซี่บายแต่ตอนนี้ชำระหมดแล้วแต่ทำไมยังมีคนโทรมาทวงนี้อยู่ทั้งๆที่เราไม่มีหนี้แล้วแถมยังบอกว่าบริษัทขายเราเป็นหนี้เสียอีกงงมากค่ะในขณะเดียวกันก็มีพนักงานโทรบอกให้กดเงินอีก

    ตอบลบ
  25. เราเป็นหนี้11000มีคนโทรมาไกล่เกลี่ยไห้ไปจ่ายวันนี้4800แต่เราไม่มีเงินไปจ่ายเค้าจะทำยังไงดีค่ะ

    ตอบลบ
  26. ขอคำปรึกษาหน่อยคะ
    ดิฉันเป็นลูกค้าของยูเมะพลัสมานานมาก5-7ปีได้
    จ่ายตรงไม่เคยล่าช้า
    ถึงจะหนี้เยอะ แต่ประวัติดีคะมาตลอด
    ก้หนี้รวมๆก้เกือบแสนค่ะ
    จ่ายต่อเดือน ก้สองสามพันบาท
    พอมาถึงวันนี้ วิกฤติปี63
    มีภาระหนี้เยอะ ไม่สามารถจ่ายได้
    เลยกำหนดชำระ มาแค่5วันเท่านั้นแหละคะ
    ยังไม่ครบเดือนด้วยซ้ำ พึ่งจะไม่มีจ่ายก็วันนี้แหละคะ
    เหลือเชื่อมากคะพนักงานทวงหนี้ทุกวันเลยจิกยิ่งกว่าไก่สะอีก เราก้บอกไม่มีจะชำระให้จริงๆค่ะ
    ขอผ่านและทบได้ไหมคะ
    แต่ก็เปล่า ไม่ได้ผลเลย
    พนักงานก้ยังคงโทรมาให้หาเงินชำระทุกวิถีทางจริงๆ
    ที่ผ่านมาทำดีประวัติดีมาตลอด ทำให้ดิฉันในฐานะลูกหนี้คนนี้รุ่สึกผิด สำนึกผิดแทบไม่ทัน555 ที่สำคัญที่สุด เสียความรู้สึกกับยูเมะมาก ระบบเค้าเคร่งครัดเก่งเรื่องการทวงหนี้น่าดูเลยคะ แค่เลยกำหนด
    ชำระมาไม่กี่วัน แล้วก็ไม่มีเงินจะจ่ายคะ
    ไม่ได้หนี โทรเข้าเบอร์มือถือไม่รับ
    จนก่อกวนตามไปที่เบอร์ที่ทำงานเลยคะ
    แบบนี้สุดๆ จริง
    เข็ดมากก เสียความรู้สึกกับยูเมะพลัสมาก
    ท้อใจสุดๆคะ ที่อื่นยังมีให้พักชำระหนี้ช่วงโควิด
    แต่สำหรับยูเมะ ไม่เลย
    แค่เลยกำหนดชำระ
    โทรจิก ตลอดทุกวัน
    ก็เข้าใจนะคะว่าเป็นหน้าที่แต่มันก็สุดๆคะ
    อย่างที่บอก ควรจะทำอย่างไรดีคะ
    ถ้าไม่มีก็หักดิบ ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย
    แบบนี้ใช่ไหมนะ
    เศร้าใจจริงๆคะ ควรจะยังงัยดีคะ
    ถ้าไม่มีจ่าย หยุดจ่ายกี่เดือนถึงจะแบล็คลิสต์หรอคะ
    รบกวนขอคำแนะนำทีคะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  27. เปนหนี้อิชี่บายประมาณ 2หมื่นกว่าบาทไม่ได้จ่ายมาแล้วเกือบสิบปี แต่4เดือนที่แล้วมีเจ้าหน้าที่โทรมาจะให้เราจ่ายเราก็ตกลงจ่ายเดือนละ2000บาท 11เดือน
    จ่ายมาได้3เดือน โควิดมา เลยไม่ได้จ่ายต่อ
    เขาจะฟ้องดำเนินคดีอย่างนี้ทำไงดีค่ะ สอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  28. ของน้องชายค่ะมีใบทวงหนี้มาแต่น้องชายไม่อยู่ ในใบบอกว่าจะส่งฟ้องศาลวันที่27 พฤศจิ
    กายน 2563 แต่น้องชายติดคุกอยู่จะทำไงดีค่ะ

    ตอบลบ
  29. เป็นหนี้ปี 2546 ประมาณ หกหมื่นกว่าบาท ตอนนี้มีหมายบังคับคดีมาให้เป็นครั้งแรก ยอดยึดบ้านทรัพล้านกว่าบาท แต่บ้านยังผ่อนกับธนาคาร พึงผ่อนได้ไม่ถึงปี ก่อนหน้านี้ไม่เคยได้รับเอกสารอะไรเลย
    ควรจะทำยังไงดีค่ะ

    ตอบลบ
  30. เปนหนี้อีซี่บายต้น30,800บาทค่ะตอนนี้มีหมายศาลเรียกไกล่เกลี่ยวันที่2กุมภา64.. คือตอนนี้ยังมีภาระหลายอย่างเงินเดือนยังไม่พอใช้แต่ละเดือน.. ในวันไปศาลควรทำยังไงได้บ้างค่ะ.. กลัวตกลงกันแล้วทางโจทย์ไม่พอใจ.. กลัวจะยื่นบังคับคดีค่ะ

    ตอบลบ
  31. ของเราขึ้นศาล14มิย64ยอดรวมดอก40000
    คุณไปมาเเล้วหรือยัง
    เป็นไงบ้างคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ของเรา21มิถุ64 นี้เหมือนกันค่ะ

      ลบ
  32. ของเราก็ เป็นหนี้..48000..แต่เป็นชื่อของพ่อแฟน
    แกแก่และก็พิการเกษียน แล้วด้วย..ทั้งบ้านแฟนทำงานคนเดียว..เรา เลี้ยงลูก..4คน..ค่าใช้จ่ายในบ้านยังไม่พอเลย..ขาดจ่าย3เดือนแล้ว..นานมั้ยกว่าจะฟ้องศาล

    ตอบลบ
  33. ขอเราเป็นหนี้ 73,+++ จะส่งฟ้องศาลในวันที่ 21 มีนาคม 64 มีเบอร์เจ้าหน้าที่แนบมา โทรติดต่อไป เขาลดในเหลือ 30,000 แต่ต้องจ่ายก่อนวันที่ 21

    ตอบลบ
  34. สวัสดีค่ะ ของเราเป็นหนี้ยูเมะพลัสปี60เดือนพฤศจิหา อยู่15,000 ชำระผ่านไปสองปีชำระเหลือ 12,000 เเล้วหยุดจ่ายตอนปี64 ผ่านมา3เดือนเเล้ว เค้าส่งจดหมายมาว่าถ้าไม่ชำระ เค้าจะดำเนินคดีตามกฎหมาย เค้าจะฟ้องเรามั้ยคะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต