ใช้หนี้ได้ครึ่งทางแล้ว

วันที่ ๒๗ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๕๕

ได้รับใบยืนยัน การปิดหนี้จาก UOB แล้ว พรุ่งน้ำเราคงไปปิด เป็นบัตรกดเงินสด ส่วนบัตรเครดิต พนักงานบอกว่าเป็นคนละสายงานกัน ไม่เป็นไรเอาไว้ทีหลัง

ตอนนี้บัตรที่ปิดไปแล้วก็คือ CITIM, CITI ready, และ UOB บัตรกดเงินสด

ที่เหลือก็มี

KTC บัตรเครดิต 160,000 กดเงินสดอีก 50,000
HSBC สืนเชื่อส่วนบุคคล 230,000
Standard Charterred 280,000
และ UOB บัตรเครดิต อีก 170,000

ล่าสุด สนง กฏหมาๆ ชาโยเย โทรมาบอกว่ามันไปประชุมมา HSBC ขายหนี้ให้กรุงศรีไปแล้ว มันบอกว่ากรุงศรีจะฟ้องพวกมีหนี้เกินแสนกราวรูด

เราก็บอกว่ายังไม่มี ไว้รอให้แบงค์เขามาทวงกะผมเองไม่ดีกว่าเหรอ ไม่ต้องแบ่งค่าทวงให้คนรับจ้างทวง
มันบอกว่า ลดให้แล้วกัน 20% เราว่า ไม่มีเงินครับ ลดน้อยไป
มันว่าเราเป็นลุกค้าไม่นานพอ คิดในใจ มรึนรับทานดอกเบี้ยกูยังไม่พออีกเหรอฟ่ะ

ไว้ก่อนแล้วกันนะ

KTC ก็เงียบๆไป เราขอส่วนลด เธอว่าจะไปคุยกับนายให้ หายเงียบไปเลย จะส่งหมายศาลเดือนเมษาแล้วเธอว่า

เอ้าคอยดูกันต่อไป

ตอนนี้เรามีเงินก้อนนึงได้จากการขายที่ดินแล้ว จะพยายามใช้ปิดบัตรให้คุ้มค่าที่สุด

สู้ต่อไปพวกเรา


ตอนนี้ก้เหลือหนี้หลักๆ

สแตนดาร์ด ชาร์ตเตอร์ เป็นสินเชื่อบุคคล ยอดวิ่งไปที่ 290,000 แล้วครับ
HSBC 230,000
KTC Cash 59,000
KTC credit card 170,000
หลายท่านอาจจะเห็นว่าทำไมไม่รอ 50% หรือ 40% ซึ่งก็แล้วแต่สถานการณ์ครับ
ของ ผมมีที่ดินเป็นชื่อผมซึ่งบรรพบุรุษโอนมาให้ ไม่อยากให้มีปัญหาไปถึง กลัวคนแก่สะเทือนใจจะพาลป่วยเอานะครับ อีกอย่างนึง คือผมวางแผนจะซื้อบ้านที่เช่าเขาอยู่ตอนนี้ในอีก 2 ปี ข้างหน้าครับ

เพราะฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ พอมีเงิน ส่วนลด ผมรับได้ ผมก็ทยอยปิดครับ


CITI M ยอดก่อนปิด 230,000 จบกันที่ 160,000 สามงวด
CITI Ready ยอดก่อนปิด 130,000 จบปิดกันที่ 90,000 สามงวด
UOB Cash ยอดก่อนปิด 90,000 จบปิดกันที่ 54,000 งวดเดียว
UOB VISa ยอดก่อนปิด 180,000 จบปิดกันที่ 120,000 งวดเดียวครับ

ผมได้เงินขายที่ดินมาก้อนหนึ่งด้วยครับ เลยทยอยปิดครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต