EasyBuy ทวงหนี้โหด


การทวงหนี้ของ Easy Buy

ทวงหนี้โหด VS ลูกหนี้ดุ !
เพิ่มเริ่มหยุดจ่าย เลยไป แค่ 4 วัน.... แค่ 4 วันจริงๆนะ อีทซีควายโทรยิกๆ โทรมาทุกวัน ถามว่าเมื่อไหร่จะจ่าย? จ่ายเข้ามาหรือยัง? จ่ายได้มั้ย พรุ่งนี้จ่ายเลยนะ ถามอยู่นั้นแหละเราก็บอกไปว่าไม่มีเงินจ่ายให้ไม่ได้ เอาไว้เตรียมหางานใหม่อยู่... ถ้ายังไม่มีก็คือยังไม่มี... ปกติจะไม่ยีระกับพวกนี้เท่าไหร่ เพราะเป็นหน้าที่ของเค้า... พอมาถึงเมื่อเช้า แค่เข้าห้องน้ำอยู่ โทรเข้ามามือถือ รับไม่ทัน.... มันโทรไปที่ออฟฟิตที่ทำงานเก่าเลย โทรไปถามรีเซปชั่น ว่าบริษัทนี้อยู่หรือไม่ คนนี้มีชื่อนี้หรือเปล่า สารพัดที่มันจะถาม (บริษัทผมปิดกิจการไปแล้ว)

ที่ผมทราบเพราะว่าเจ้านายเก่าของผมติดต่อมา บอกว่าฝ่ายอาคารโทรมา... ความที่เราเป็นคนที่ ขี้เกรงใจแบบสุดๆ และเคารพนับถือต่อ นายเก่าเรามาก... จาก ฉายา อาทิตย์สีขาว เปลี่ยนร่างเป็น เบื่อโลก ซอย 8 ผมจึงจัดการโดยการโทรไปที่ สำนักงานใหญ่ อีทซิควาย ทันที (ตอนโทรไปเข้าระบบพึ่งรู้ว่า มีในส่วนร้องเรียนบริการ เกี่ยวกับ พนักงาน อะไรหลายอย่างด้วยละครับ) โทรไป รอสายนานมาก...

เจ้าหน้าที่เกย์ : ติดต่อเรื่องอะไรครับ?
เบื่อโลก ซอย 8 : ต่อสายไปหาเจ้าหน้าที่ทวงหนี้ที่รับผิดชอบกับบัญชีของผมหน่อย
เจ้าหน้าที่เกย์ : ขอหมายเลขบัตรประชาชนครับ
เบื่อโลก ซอย 8 : XXXXXXXXXXXXX ขอทราบชื่อและนามสกุลของเจ้าหน้าที่คนนั้นด้วย..
เจ้าหน้าที่เกย์ : มันเงียบ... บอกไมได้ครับ มันเป็นโค้ด ทางเราจะจัดโค้ดสำหรับพนักงานไว้ตามระบบ ฉอดๆ อะไรของมันนี้แหละ ไม่สนใจ
เบื่อโลก ซอย 8 : งั้นก็โอนสายไปหามันหน่อย เดี๋ยวคุยเอง
เจ้าหน้าที่ เกย์ : มันจะพยายาม อธิบายระบบของมัน ฉอดๆ ไม่ถึง 2 คำ
เบื่อโลก ซอย 8 : โอนสายไป...เดี๋ยวนี้ (ตะคอกใส่)

เจ้าหน้าที่ แก่ : สวัสดีค่ะติดต่ออะไรค่ะ
เบื่อโลก ซอย 8 : คุณหรือเปล่าที่โทรไปที่ทำงานเก่าผม?
เจ้าหน้าที่แก่ : เปล่าค่ะ คงเป็นน้องๆในนี้แหละค่ะ มีอะไรค่ะ
เบื่อโลก ซอย 8 : โอนไปหาคนนั้นหน่อยสิ แล้วก็ขอทราบ ชื่อ และนามสกุลของเค้าคนนั้นด้วย...
เจ้าหน้าที่แก่ : เงียบ... (มันก็อ้างโน้นอ้างนี้ เพื่อที่จะ ปกป้องคนของมันเอง)
เบื่อโลก ซอย 8 : ผมก้เลยตะวาดใส่เลย บอกว่าลูกน้องคุณทำอย่างนี้ได้ยังไง โทรไปหาคนนั้น ที่นั้นที่นู้น แค่ผมไป ขี้ มา แล้วรับสายไม่ทันเนี้ย โทรไปหามันทั้งตระกูลเลยหรือไง? จะประจานหนี้เหรอ? จะเอาขั้นไหนละบอกมา บอกชื่อมันมาเลยนะ อยากได้เงินนักเหรอ? โอนไปหามัน บอกชื่อมันมา เดี๋ยวไปแจ้งความ หาเงินมาใช้หนี้ให้ เองงั้นเลยมั้ย?
เจ้าหน้าที่แก่ : ใจเย็นๆค่ะ แล้วจะเตือนน้องให้นะค่ะ
เบื่อโลก ซอย 8 : เตือนแล้วยังไงครับ ลูกน้องคุณเล่นโทรไปหาบุคคลอื่นที่ไม่ใช้ผม แล้วยังถามข้อมูลอะไรอีก ผมไมได้หนีหนี้นะครับ ผมแค่ไป "ขี้" เข้าใจมั้ยครับ
เจ้าหน้าที่แก่ : ค่ะๆ คือว่า ไม่ให้โทรไปหานอกจากเบอร์มือถือใช้มั้ยค่ะ? จะทำตามนั้นค่ะ
เบื่อโลก ซอย 8 : เออซิ ผมไม่ได้ห้ามไม่ให้โทรมานะครับ โทรมาได้ทุกวันนั้นแหละ ถ้าไม่รับก็ให้โทรมาอีกรอบ แค่นั้น บุคคลอื่นที่ไม่ใช้ตัวผม อย่าสะเอาะโทรไปหา คุณเองก็ระวังดีๆละ แบบนี้คุณได้ซวยบ่อยๆแน่
เจ้าหน้าที่แก่ : ค่ะๆ จะระวังและจะตักเตือนน้องให้ค่ะ... ขอบคุณค่ะ

ที่โพสไว้ไม่ได้จะ ระบาย หรือโอ้อวดว่า เราแน่เราเก๋า แต่บอกไว้เพื่อให้เพื่อนๆ ลุกขึ้นมาปกป้อง สิทธิ์ของตัวคุณเอง คุณสามารถ โทรไปบอกมันให้โทรหาเฉพาะเรา โทรหาเวลาไหน อะไรยังไง ได้หมดเลย อย่ากลัวพวกทวงหนี้ครับ ให้คิดแบบผมว่า "เราให้ข้าวมันกิน ไม่ใช่ เราขอข้าวมันกิน" ใช้แนวคิดนี้แล้วคุณจะรู้สึกว่าคุณไม่ได้ถือไพ่ต่ำกว่าเลย นั้นเพราะว่า โดยส่วนตัวนะ ผมไม่เคยผิดนัดชำระมันเลย ร่วมหนี้กันมา 6ปีกว่า แต่พอมาถึงวันนี้มันกลับมาแว้งกัด แค่เราไม่มีเงินซื้อข้าวให้อาหารมัน ทั้งๆที่แล้วๆมีที่มันอยู่ได้ก็เพราะพวกเราจ่ายเงิน ค่าดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม ค่าทวงถามอะไรสารพัดนั้นไม่ใช้หรือ? คิดแบบนี้แล้วคุณจะมี พาวเวอร์แบบสุดๆในการต่อเถียงกับพวกถวงหนี้ได้สบายเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต