คอนโดสร้างผิดกฎหมาย ต้องทุบชั้นบนออก

 ย้อนไปช่วงคอนโดบูมๆ ประมาณปี 2549-2550 การจองคอนโดและขายใบจองทำกันอย่างครื้นเครง มีการโพสต์กระทู้บิ้วด์ ปั่นในพันธุ์ทิพย์ มีเจ้าพ่อและเจ้าแม่มากมายคอยให้คำแนะนำ และมีจองมีปล่อยต่อกันสนุกสนาน

ผมก็เคยไปจองคอนโด low rise แห่งหนึ่ง ทำเลแถวลาดพร้าว ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินลาดพร้าว ตอนนั้นยังไม่บูมมาก แต่วันจองต้องไปยื้อแย่งกันเพื่อให้ได้ห้องทำเลดี ไม่ใกล้ช่องทิ้งขยะ ชั้นสูงหน่อย เลยเลือกชั้น 8 จาก 9 ชั้น คอนโดนี้เป็นคอนโดหน่วยไม่เยอะ และเขาจะสร้างเป็น low rise ด้วยขอจำกัดของซอยทางเข้า ทีนี้ทำไปทำมาปรากฎว่าต้องเว้นระยะห่างมากกว่านี้ถึงจะสร้างเป็น 9 ชั้นได้ แต่ที่ผ่านมารอดเพราะกฎหมายยังไม่บังคับใช้ แต่คราวนี้ไม่รอด ตึกก็สร้างไปจะเสร็จแล้ว มีชั้น 9 แล้วเรียบร้อย ทำไปทำมาต้องทุบชั้น 9 ออกและคืนเงินให้ลูกค้า
ทีนี้ห้องที่น้าจองไปเนี่ย เป็นชั้น 8 ก็จะกลายเป็นชั้นบนสุด ซึ่งมีความเสี่ยง เรื่องรั่ว อันนี้กลัวอยู่ และไม่อยากอยู่ตึกชั้นบนสุดเพราะว่าร้อน ทุบทิ้งไปชั้นนึง แล้วมันจะกันน้ำรั่วได้ดีหรือเปล่าไม่มั่นใจ เลยขอเงินคืน เขาก็คืนให้ที่ผ่อนดาวน์ไป แต่ให้เราเซ็นต์ว่าเราจะไม่ฟ้องร้องเขา ก็คิดว่าเออกูไม่ฟ้องหรอก แต่ไม่เอาแล้ว เอาเงินคืนมา
นี่แหละ เวลาซื้อพวกนี้ต้องดูให้ดีว่ามันมีเรื่องอื้อฉาวฟ้องร้อง ขออนุญาตถุกต้องใหม่ ไม่ใช่วันดีคืนดีเจออย่าง Aston แต่จริงๆแล้วมันก็มีเรื่องมาตั้งนานแล้วนะ แต่คนซื้อคงไม่รู้ หรือไม่ได้หาข่าว
ต่อมาก็ไปซื้อคอนโดเก่าๆแถวเดอะมอลล์งามวงศ์วานแทน แต่ก็ขายไปล่ะ เรื่องราวก็ตามใน blog ข้างล่างนี่แหละนะ
ลิงก์ถาวร
คอนโดเก่า จากคนเช่า เป็นผู้จัดการนิติ
NARADHIP-YODSANTI.BLOGSPOT.COM
คอนโดเก่า จากคนเช่า เป็นผู้จัดการนิติ
เป็นการแบ่งปันประสบการณ์ของมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่งที่มีเกี่ยวกับการ ซื้อ ขาย ซ่อม สร้าง บ้าน ที่ดิน คอนโด ....

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประสบการณ์จริงคนขึ้นศาลคดี Easybuy

ประสบการณ์ไปศาลคดี บัตรเครดิต UOB

แนวทางรับมือเมื่อได้รับหมายศาลแบบบ้านๆ โดยคุณแก้วจ๋า ชมรมหนี้บัตรเครดิต